Mô Phỏng Trong Inventor Studio – Phần 1


Mình sẽ dịch loạt bài viết về mô phỏng trong Inventor dùng Inventor Studio trên blog này, hi vọng có ích cho mọi người. Nếu có yêu cầu gì các bạn để lại comment nhé.
Bài 1: Animating in Inventor Studio Cơ Bản.
B1: Tạo 2 block (block1, block2) tùy ý bạn, để thuận tiện bạn tạo 2 block như hình trong bài:
B2: Tạo một Assembly mới và chèn hai block1 và một block2 ở ví dụ trên vào, bạn nên sử dụng màu sắc để phân biệt chi tiết cố định (màu đỏ) và chi tiết có thể di chuyển.

3. Tạo giàng buộc giữa các chi tiết:
Constraint Flush 01 Mô Phỏng Trong Inventor Studio   Phần 1 Constraint Flush 02 Mô Phỏng Trong Inventor Studio   Phần 1
4. Save assembly với tên gọi bạn muốn... (ví dụ của mình: Studio Animation)

Khởi động môi trường Inventor Studio:
EnterStudio Mô Phỏng Trong Inventor Studio   Phần 1
Chú ý: Assembly trong môi trường Model có bất cứ sự thay đổi nào thì trong Studio cũng có sự thay đổi tương ứng, do đó nếu bạn quay trở về môi trường Assembly và thay đổi chi tiết thành phần cũng như vị trí tương đối của nó thì trong Studio cũng thay đổi kết quả theo, bạn nên chú ý điều này tránh lỗi đáng tiếc xảy ra – BKMetalx.
Môi trường sử dụng của Inventor Studiosẽ  như sau:
StudioLayout Mô Phỏng Trong Inventor Studio   Phần 1
Bảng và ý nghĩa các lệnh của Studio:
AnimationCmds Mô Phỏng Trong Inventor Studio   Phần 1
Khi bạn kích hoạt một lệnh mô phỏng (animation) hoặc kích hoạt đường biểu diễn thời gian (timeline), Animation1 sẽ tự động được tạo ra. Bạn có thể tạo nhiều animation trong một assembly nếu cần (camera, surface, lighting và scene style cũng tương tự).
Animate Constraints
1. Kích hoạt timeline của hoạt cảnh: Bạn click vào Animation Options để thiết đặt độ dài của hoạt cảnh:
animation options1 Mô Phỏng Trong Inventor Studio   Phần 1
Assembly constraints are animated over time based on the type of constraint and parameters you specify.
1. Activate the Animation Timeline. Click on Animation Options to set the length of the animation.